วันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Porsche 911 Carrera S รถสปอร์ตแห่งตำนาน


 รถสปอร์ตสุดคลาสสิคจากปอร์เช่อย่าง 911 Carrera เจเนอเรชั่นที่ 7 ใหม่นี้ ที่คว้ารางวัลอันทรงเกียรติมากมายเป็นเครื่องหมายการันตีความเหนือชั้น อาทิเช่น “Golden Steering Wheel 2011” หรือ พวงมาลัยทองคำประจำปี 2011 สำหรับรุ่นรถสปอร์ตจากผู้อ่าน Springer Verlag’s pan-European ที่เข้าร่วมโหวตจากนานาชาติกว่า 20 ประเทศเป็นต้น

Porsche 911 Carrera S ได้สร้างตำนานให้กับวงการรถสปอร์ตมาอย่างต่อเนื่องกว่า 48 ปี และวันนี้พร้อมแล้วที่จะมาอวดโฉม 911 รุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่สดใหม่ได้อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ซึ่งการออกแบบใหม่นี้ทำตามไอคอนความเป็นสปอร์ต ไฟหน้าที่โฉบเฉี่ยว ตัวถังที่ยาวขึ้นและดีไซน์ที่ได้รับการลงรายละเอียดในทุกชิ้นส่วน หากแต่ยังคงความเป็น 911 ได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่นุ่มนวลหากแต่ดูแล้วเต็มไปด้วยขุมพละกำลังและความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์นั่นเอง

ฐานล้อได้รับการขยายให้กว้างขึ้น  และลดระดับตัวรถให้ต่ำลงเพื่อรับกับการติดตั้งล้อ 20 นิ้วได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความโดดเด่นให้กับรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง ในขณะเดียวกันรูปลักษณ์ภายนอกยังคงไว้ซึ่งความกระทัดรัดตามรูปแบบความเป็นรถยนต์สปอร์ตทุกประการ การออกแบบหน้ารถให้ดูมีมิติที่กว้างขึ้นช่วยสร้างความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจน การเพิ่มความกว้างให้กับด้านหน้ารถทำให้  Porsche 911 Carrera S ใหม่ล่าสุดคันนี้ สามารถทรงตัวอยู่บนถนนได้อย่างดีเยี่ยม กระจกมองข้างได้รับการออกแบบใหม่ โดยติดตั้งเข้ากับด้านบนของประตูรถ ซึ่งช่วยให้เกิดทัศนะวิสัยในการมองที่ดีขึ้นและความสมดุลตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงการออกแบบที่ลงตัวและสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นอีกด้วย

 Porsche 911 Carrera S ใหม่ล่าสุดมาพร้อมกับตัวรถที่มีน้ำหนักเบาและทำจากเหล็กอลูมิเนียมที่มีประสิทธิภาพดีเยี่ยม ส่งผลให้น้ำหนักตัวรถลดลง  ตัวรถมีความกว้างขึ้นและสปอยร์เลอร์หลังได้รับการขยายเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของรถยนต์ให้สมดุลตามหลักอากาศพลศาสตร์ให้ได้มากที่สุด อีกทั้งยังส่งผลให้การยกตัวที่เกิดจากลมทางด้านล่างของ  Porsche 911 Carrera S ใหม่ล่าสุดนี้ลดลงในขณะที่รักษาสัมประสิทธิ์ความเสียดทาน Cd ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม
 

เพื่อความลงตัวและเข้ากับรูปลักษณ์ภายนอกที่มีความทันสมัย นักออกแบบของปอร์เช่จึงนำรูปแบบภายในของ Carrera GT มาใช้เป็นไอเดียในการออกแบบภายในห้องโดยสารหรือภายในตัวรถ การออกแบบห้องโดยสารในรูปแบบนี้ส่งผลให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งต้องขอบคุณต่อคอนโซลกลางที่ได้รับการออกแบบให้เชื่อมต่อไปจนถึงคอนโซลทางด้านหน้า ตำแหน่งของก้านเกียร์และคันเกียร์ได้รับการปรับเปลี่ยนให้อยู่สูงขึ้นและใกล้กับพวงมาลัยให้มากขึ้นตามรูปแบบของความเป็นมอเตอร์สปอร์ต ความคลาสสิคของปอร์เช่ยังได้รับการเติมแต่งเข้าไปในห้องโดยสารอย่างครบครัน อาทิเช่น หน้าปัดรถที่มีห้าวง หนึ่งในนั้นเป็นหน้าจอที่มีความละเอียดสูงและแสดงผลการทำงานได้หลายระบบซึ่งจะติดตั้งอยู่ตรงกลางเพื่อแสดงผลของรอบเครื่องยนต์

 ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ใน Porsche 911 Carrera S ใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการเพิ่มเติมเพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการรถสปอร์ตเหมือนกับความสำเร็จที่เคยได้รับอย่างที่ผ่านๆ มา ทุกรุ่นมีอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่น้อยกว่า 10 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร ซึ่งอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงและอัตราการปล่อยมลพิษของ 911 ใหม่นี้ถือได้ว่าลดลงถึง 16 เปอร์เซ็นต์หากเทียบกับรุ่นเก่าเลยทีเดียว และประสิทธิภาพของอัตราที่เหนือชั้นเหล่านี้ได้มาจากระบบการทำงานต่างๆ ที่ถูกติดตั้งให้กับรถ 911 ใหม่คันนี้ อาทิเช่น ระบบสตาร์ต/หยุด อัตโนมัติ (Auto start/stop) ระบบการจัดการความร้อน (Thermal management) ระบบ  electrical system recuperation หรือระบบการนำพลังงานไฟฟ้ากลับมาใช้ใหม่ และระบบเกียร์ธรรมดา 7 จังหวะที่ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะจากปอร์เช่ Porsche-Doppelkupplungsgetriebe (PDK) นั่นเอง ระบบพวงมาลัยแบบ electro-mechanical power steering ใหม่ล่าสุดยังส่งผลให้ปอร์เช่คันนี้มีความแม่นยำและให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ควบคู่ไปกับการลดการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย
 

 Porsche 911 Carrera S มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 3.8 ลิตรเครื่องยนต์ลูกสูบเรียงนอนซึ่งมีขุมพลังเครื่องยนต์สูงสุดถึง 400 แรงม้า ที่ 7,400 รอบ  แรงบิดสูงสุดที่ 440 นิวตันที่ 5,600 รอบ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ PDK 7 สปีด ช่วยให้อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงจะลดลง หากเทียบกับรุ่นเดิม  ในขณะที่กำลังของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นถึง 15 แรงม้าเลย ส่วนอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์นั้นถือได้ว่าต่ำมากนั่นคือ 205 กรัมต่อกิโลเมตรเพียงเท่านั้น 

Porsche 911 Carrera S สามารถสร้างอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลาเพียงแค่ 4.3 วินาทีเท่านั้น และเลือกกดปุ่ม สปอร์ต พลัส (Sport Plus button) จะทำให้ลดเวลาลงเหลือแค่เพียง 4.1 วินาทีเท่านั้น

 

Porsche 911 Carrera S ใหม่ล่าสุดนี้ไม่เพียงแค่มีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น หากแต่ยังเพิ่มความคล่องตัวและความว่องไวในการขับขี่ได้มากขึ้นอีกด้วย นอกเหนือจากฐานล้อที่ขยายใหญ่ขึ้นแล้ว การยึดเกาะถนนยังเพิ่มมากขึ้น และเน้นในเรื่องของความแม่นยำและการทรงตัวที่ดีเยี่ยมด้วยเช่นกัน อีกทั้งความกว้างของด้านหน้ารถที่ขยายเพิ่มขึ้นรวมถึงเพลาด้านหลังที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่และระบบพวงมาลัยไฟฟ้าแบบ electro-mechanic อีกด้วย  เพิ่มความคล่องตัวให้กับรถมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบการควบคุมการทรงตัวหรือ ระบบ Porsche Dynamic Chassis Control (PDCC) ระบบนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความคล่องตัวให้กับรถมากขึ้น อาทิเช่น การลดความโน้มเอียงทางด้านข้างขณะเข้าโค้ง ล้อจะอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมจึงสามารถทำงานได้อย่างเต็มพิกัดและสามารถส่งผ่านแรงดันทางด้านข้างได้มากที่สุด จึงเพิ่มความเร็วขณะเข้าโค้งได้ทำให้สามารถทำเวลาในสนามแข่งได้เร็วยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน  

 
 




















 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น